Tượng Phật Đản sanh 2m50

bởi huy.nguyen
4.9/5 - (10 bình chọn)

Duới đây là các thông tin và kiến thức về Tượng phật đản sanh composite hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

Tượng Đức Phật Đản Sanh là tượng thể hiện hình tướng khi Đức Phật vừa mới sinh ra ở vườn Lâm Tì Ni. Ngài đã bước đi 7 bước, có 7 đoá sen dưới chân nâng gót chân Ngài. Một tay Đức Phật chỉ lên trời, 1 tay ngài chỉ xuống đất, dõng dạc cất cao tiếng Sư tử hống “Thiên Thượng Thiên Hạ Duy Ngã Độc Tôn – Nhất thiết Thế gian, sinh lão bệnh tử”.

Câu này có rất nhiều cách hiểu, nếu không tường tận thì khó có thể hiểu hết ý của Như Lai. Như trong bài kệ khai kinh hay nói “Nguyện giải Như Lai chân thật nghĩa”.

Rất nhiều người khi nghe đến câu này đều cho rằng Đức Thế Tôn khi ra đời đã mạnh mẽ khẳng định trên trời, dưới đất, ta là tôn quý nhất. Và họ là sinh ra hồ nghi, vì họ cho rằng đạo Phật là đạo giải thoát, là phá trừ đi bản ngã (cái ta), mà Thế Tôn nói “Duy ngã độc tôn”, có phải chăng bản ngã lại quá cao?

Thực ra điều này Đức Phật đã giảng rõ trong kinh Trường A Hàm Quyển 1. Trong đó Đức Phật nói đây là câu nói thông lệ của các vị Phật khi thị hiện ở thế gian này. Từ vị Phật thứ nhất trong quá khứ ở thế giới Ta Bà là Tỳ Bà Thi Phật cho đến Phật Thích Ca khi thị hiện.

Chữ “Ngã” (Ta) trong câu này thực ra không phải nói về thái tử Tất Đạt Đa khi sinh ra, mà chữ “Ngã” ở đây đại diện cho tất cả chúng sinh ở thế giới ta ba này, từ cõi trời cho đến cõi người.

Ngã ở đây chính là Chân Ngã, là pháp thân thường trụ, bất sanh bất diệt, chẳng có quá khứ cũng chẳng có vị lai, là Chân tâm của tất cả chúng sanh. Phật và chúng sanh đều có chân như bản tánh bình đẳng, nhưng vì do vô minh che lấp, do phiền não, phân biệt chấp trước nên chúng sanh không thể nhìn thấy cái “Chân Ngã” tối thượng của chính mình, cho nên phải chịu sự thống khổ của sinh lão bệnh tử, của luân hồi khổ ải.

Chính vì vậy, các Đức Phật thị hiện ở thế gian này, với mục đích giúp chúng sanh tìm lại được cái Chân Ngã tối thượng đó, tìm lại được đức năng vô lượng trong tự tánh, giúp chúng sanh thoát khỏi luân hồi khổ đau, kiến tánh thành Phật.

Cho nên khi hiểu được ý nghĩa của tượng Phật Đản Sanh (tượng phật sơ sinh), chúng ta biết rằng mỗi ngày phải nỗ lực để tu hành, không phụ công ơn của Phật.

Thanh Phong đã điêu khắc một vài mẫu tượng Phật Đản Sanh có diện tượng đẹp, thể hiện được sự từ bi, trí huệ và các tướng tốt của Đức Phật bằng chất liệu nhựa composite và nước sơn được nhập khâu trực tiếp từ Đài Loan và Pháp. Với nhiều kích thước khác nhau như 30cm, 40cm,60cm,70cm, 80cm, 1m20; 1m40, 1m50; 2m; 2m50. Và các mẫu chậu tắm Phật ; Bộ vườn lâm tỳ ny bằng nhựa với nhiều kích thước khác nhau. Thanh Phong nhận sơn tạo mẫu và sơn vẽ theo yêu cầu của khách hàng như sơn giả gỗ, sơn màu ngọc, màu đồng, sơn màu đất, dát vàng, vẽ gấm… với mong muốn quý khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi đến với Tượng Phật Thanh Phong, và thỉnh được mẫu tượng như ý hoan hỉ.

You may also like