Chiêm ngưỡng 10 bức tượng Phật đẹp nổi tiếng nhất thế giới

bởi
5/5 - (5 bình chọn)
Đạo Phật đã truyền cảm hứng cho những hoạt động điêu khắc, đặc biệt là trong sáng tác đối với tượng Buddharupa. Dưới đây là 10 bức tượng nổi tiếng và đẹp nhất thế giới bao người thèm khát được tận mắt thấy.
1. Phật khổng lồ Leshan: là bức tượng Phật khổng lồ được tạc vào một vách đá ở Tứ Xuyên, phía tây Trung Quốc. Tác phẩm điêu khắc nổi tiếng tạc tượng của Phật Di Lặc – vị Bồ tát trong tư thế quỳ. Tượng Phật Leshan là bức tượng được tạc vào đá cao nhất thế giới.

2. Đền Phật Ngọc: một trong những bức tượng Phật lâu đời nhất và quan trọng nhất trên thế giới. Theo truyền thuyết, Phật ngọc được làm xong ở Ấn Độ năm 43 trước Công nguyên tại thành phố Pataliputra, tại thời điểm bức tượng đã được 300 năm tuổi.

3. Đại Phật Kamakura: Đại Phật được tạc vào đồng cao hơn 13 m (40 ft) và nặng gần 93 tấn, một trong những tượng Phật nổi tiếng nhất Nhật Bản. Bức tượng có niên đại năm 1252 và được nghi làm bởi nhà sư Joko.

4. Đền thờ Phật Nằm: nằm ở Bangkok, đền Wat Pho nổi tiếng có bức tượng Phật vô cùng to lớn. Đây là một trong các toà đền lâu đời nhất ở Bangkok và cũng là một trong những khu chùa đẹp nhất, được xây dựng gần 200 năm trước khi Bangkok trở thành thủ đô của Thái Lan.

5. Tượng Ushiku Daibutsu: nằm ở thành phố Ushiku, Nhật Bản. Bức tượng được đúc hoàn thành năm 1995 này là một trong các bức tượng cao nhất thế giới. Bức tượng bằng đồng có tạc Đức Phật A Di Đà, cũng được gọi là Ushiku Arcadia.

6. Đền đá Gal Viharaya: nằm ở thị trấn Polonnaruwa, là địa điểm có một quần thể bức tượng Phật ngoạn mục nhất thế giới mà nổi bật là ngôi đền đá Gal Viharaya. Điểm nhấn quan trọng của toà đền là 4 bức tượng Phật lớn được tạc vào bề mặt của một tảng đá granit.

7. Tượng đầu Phật Ayutthaya: thành phố Ayutthaya của Thái Lan sở hữu các pho tượng Phật khác thường nhất thế giới. Trong một số tàn tích còn xót lại tại đền thờ Wat Mahathat (Đền thờ Thánh tích lớn) , người ta phát hiện phần đầu của bức tượng Phật bằng đá nằm trong rễ cây cổ thụ.

8. Tượng Phật Monywa: phía đông thành phố Monywa của Miến Điện là Po Khaung Taung – dãy núi nơi bạn dễ dàng trông được tượng Phật Monywa – tượng Phật Monywa. Với chiều cao 132 m (433 ft) , đây là một trong các bức tượng Phật lớn nhất thế giới.

9. Tượng Phật Tian Tan: là Tượng phật nổi tiếng nhất được tạc bằng đồng đã thực hiện từ năm 1993, bức tượng là hình ảnh quan trọng của tu viện Po Lin, tượng trưng về sự hoà quyện giữa con người, thiên nhiên, xã hội và tín ngưỡng.

10. Tượng Phật Hussain Sagar: bức tượng Phật nằm giữa hồ bơi lớn ở thành phố Hyderabad, là một trong các bức tượng Phật nổi tiếng nhất Ấn Độ. Bức tượng cao 17 m (56 ft) và nặng 320 tấn. Đó là pho tượng đá nguyên khối cao nhất ở Ấn Độ được thực hiện trong một nhóm nghệ nhân.

You may also like